Khối ngành Kinh tế

Ngành Marketing
22/11/2024

Ngành Marketing

Tên ngành, nghề: Marketing
Mã ngành, nghề: 6220211
Trình độ đào tạo: Cao đẳng
Hình thức đào tạo: Chính quy
Đối tượng tuyển sinh: Học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông và tương đương
Thời gian đào tạo: 2,5 năm

1. GIỚI THIỆU

Ngành Marketing là một lĩnh vực trong kinh doanh và quản lý, tập trung vào việc nghiên cứu, phát triển, quảng cáo, và bán các sản phẩm hoặc dịch vụ. Mục tiêu chính của Marketing là tạo ra giá trị cho khách hàng và đồng thời đảm bảo sự thành công kinh doanh bằng cách tối ưu hóa việc đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Ngày nay, dưới sự phát triển của xã hội hiện đại, Marketing ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc đẩy mạnh doanh thu và sự phát triển của doanh nghiệp. Từ đó tạo ra nhu cầu việc làm và yêu cầu chất lượng nguôn nhân lực tốt từ ngành này.

2. MỤC TIÊU ĐÀO TẠO

2.1. Kiến thức

Các môn nền tảng: Tiếng Anh; Toán kinh tế; Kinh tế vi/vĩ mô; Nguyên lý kế toán; Thống kê trong kinh doanh.

Các môn chuyên ngành Marketing

  • Hành vi khách hàng: nắm bắt được các yếu tố chi phối hành vi người tiêu dùng; thiết lập được kế hoạch Marketing sao cho đạt hiệu quả.
  • Quản trị Marketing: kiến thức cơ bản về quản lý, điều hành doanh nghiệp; tìm hiểu phương pháp để dự án Marketing diễn ra thành công.
  • Nghiên cứu Marketing: đào tạo kỹ năng thu thập các thông tin, số liệu quan trọng. Từ đó nhằm đáp ứng tối ưu nhu cầu của doanh nghiệp.
  • Quản trị thương hiệu: cung cấp kiến thức và kỹ năng để quản lý và xây dựng thương hiệu riêng cho doanh nghiệp.
  • Truyền thông Marketing tích hợp: Sinh viên hiểu mối quan hệ giữa những hoạt động Marketing khác nhau.
  • Quản trị chiến lược: Cung cấp kiến thức cơ bản về quản trị chiến lược. Cụ thể như lập kế hoạch chiến lược, triển khai chiến lược, đánh giá chiến lược…

Môn bổ trợ ngành Marketing (Tự chọn)

  • Leadership
  • Sáng tạo và khởi nghiệp
  • Tài chính cá nhân
  • New ICT
  • Tâm lý ứng dụng
  • Khoa học giao tiếp
  • Xã hội học
  • Quan hệ quốc tế
  • Văn hóa học

2.2. Kỹ năng

Kỹ năng, phẩm chất cá nhân và nghề nghiệp
Có kỹ năng lập luận, phân tích và giải quyết vấn đề
Có kỹ năng lập kế hoạch, thực hiện chính sách kinh doanh và marketing
Có tư duy tầm hệ thống
Có thái độ, tư tưởng và học tập
Có đạo đức, công bằng và các trách nhiệm xã hội

Kỹ năng làm việc nhóm và giao tiếp
Có kỹ năng làm việc nhóm
Có kỹ năng giao tiếp
Có kỹ năng giao tiếp bằng ngoại ngữ

Năng lực thực hành nghề nghiệp
Có năng lực nhận thức trong bối cảnh xã hội
Có năng lực thực hành trong bối cảnh doanh nghiệp và kinh doanh
Có năng lực khởi nghiệp.

3. VIỆC LÀM SAU TỐT NGHIỆP

3.1. Vị trí công việc

Với những kiến thức các bạn đã học tại trường, sau khi tốt nghiệp ngành Marketing các bạn có thể đảm nhiệm một số vị trí như:

  • Chuyên viên nghiên cứu thị trường, chăm sóc khách hàng, quảng cáo, quan hệ công chúng, phát triển và quản trị thương hiệu tại các doanh nghiệp
  • Cán bộ nghiên cứu hoạch định chiến lược marketing, quản lý tổ chức kế hoạch marketing, tổ chức thực hiện các hoạt động quan hệ khách hàng tại các công ty chuyên về truyền thông, tổ chức sự kiện, quảng cáo,…
  • Giảng dạy, nghiên cứu về quản trị kinh doanh, marketing tại các trường Đại học, Cao đẳng.

3.2. Mức lương

Mức lương của ngành Marketing khá cao, đối với sinh viên mới ra trường sẽ có mức lương từ 7 – 10 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, tùy vào năng lực, vị trí và kinh nghiệm làm việc sẽ có mức lương cao hơn từ 35 – 50 triệu đồng/tháng.

4. QUYỀN LỢI SINH VIÊN 

  • Được nhà trường cam kết bố trí và giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp.
  • Thời gian học tập tại Trường sinh viên được truy cập Internet miễn phí, mượn và tham khảo các loại sách chuyên ngành, tham gia các buổi nói chuyện chuyên đề, các hoạt động team building, dã ngoại, hoạt động câu lạc bộ, văn thể mĩ, môi trường học tập chuyên nghiệp hiện đại.
  • Được tài trợ thêm các khóa học kỹ năng để phát triển năng lực, thích nghi với tốc độ phát triển của thời đại số.
  • Sinh viên được đào tạo gắn liền với thực tập tại doanh nghiệp trong hệ thống của Tập đoàn CEO & các cơ quan địa phương trên cả nước.
  • Để đảm bảo quyền lợi cho sinh viên chuyển trường, Cao đẳng Đại Việt sẽ xem xét chấp nhận chuyển đổi tương đương các môn đã được thực hiện khi chuyển ngành học hoặc đăng ký cùng lúc hai chuyên ngành học hoặc đã được học tập tại các đơn vị khác.
  • Được tham gia thực hành, thực tập tại Doanh nghiệp trong thời gian học tập, sinh viên được tạo điều kiện đăng ký đi làm việc tại Nhật Bản theo chương trình hỗ trợ vay vốn của Tập Đoàn CEO.
  • Được học liên thông để nhận bằng Cử nhân Đại học chính quy.
  • Đặc biệt sinh viên được tham gia học tập & nghiên cứu tại các tại các đơn vị uy tín quốc tế với các nhóm ngành Chuyên môn nằm trong chương trình liên kết đào tạo quốc tế của trường. Có cơ hội nhận học bổng 100% học phí đi trao đổi tại nước ngoài.
  • Có cơ hội làm việc tại nước ngoài với mức lương cao từ 35 – 40 triệu/tháng.

5. THỜI GIAN ĐÀO TẠO

  • Tổng thời gian đào tạo: 2,5 năm.
  • Kỳ đào tạo chính: 4 kỳ.
  • Kỳ thực tập doanh nghiệp: 1 kỳ.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *