Thông tin hữu ích

Vì sao ngành Marketing ngày càng “hút” GEN Z?
25/11/2024

Vì sao ngành Marketing ngày càng “hút” GEN Z?

Nền kinh tế ngày càng có sự chuyển dịch theo hướng hiện đại, đòi hỏi các giải pháp tiếp thị đa dạng, hấp dẫn và thu hút hơn. Để tạo ra những chiến dịch gây tiếng vang và có độ phủ sóng rộng rãi, tất nhiên người làm Marketing phải trải qua một quá trình học tập chuyên môn và trau dồi kỹ năng chắc chắn. Đối với thế hệ Gen Z mang nguồn năng lượng sáng tạo, linh hoạt là lợi thế để trở thành Marketer tiềm năng. Chính thế hệ “lớn cùng công nghệ” này cũng cảm nhận được sự tương đồng, bị hấp dẫn bởi những đặc điểm thú vị của ngành nghề này. 

Hãy cùng tìm hiểu lí do vì sao ngành Marketing ngày các “hút” GEN Z?

Xu hướng ngành Marketing – Cơ hội cho GEN Z phát triển đột phá

Xu hướng Marketing hiện nay có sự cập nhật và trở nên muôn màu muôn vẻ. Điều này cũng đồng nghĩa với việc nhu cầu tuyển dụng tăng cao, là tín hiệu tích cực về cơ hội việc làm với người trẻ. Những vị trí nghề nghiệp hấp dẫn như chuyên viên Marketing, chuyên viên nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm, quản lý thương hiệu cùng mức lương lên tới nghìn đô khiến cho “sức nóng” của ngành Marketing không thôi “hạ nhiệt”.

Cơ hội cho GEN Z phát triển đột phá trong ngành Marketing

Học Marketing đem lại cho GEN Z điều gì?

Học Marketing mang lại nhiều kiến thức, kỹ năng mới 

Khi học Marketing GEN Z sẽ được trau dồi thêm nhiều kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp chuyên nghiệp, được cập nhật mới nhất. Nhóm Marketer là các bạn trẻ GEN Z được bố trí tốt nhất để hiểu được hành trình của khách hàng và các cơ hội đi kèm. Nhờ thích nghi công nghệ kỹ thuật số, khả năng tiếp cận khách hàng của bạn sẽ trở nên nhanh chóng với các chiến lược cụ thể được phân tích chuẩn xác.

Bên cạnh đó với tính cách chủ động và tinh thần làm việc linh hoạt, nhanh nhạy trước những thay đổi của thị trường GEN Z là đội ngũ phù hợp cho các vị trí sáng tạo nội dung mới và đẩy mạnh quảng bá thương hiệu.

Ngành hot – Cơ hội việc làm ngày càng tăng

Quảng cáo trên Internet đã trở thành một trong những mảng quảng cáo lớn nhất. Theo báo cáo tài chính của nhiều doanh nghiệp thì lĩnh vực marketing chiếm hơn một nửa doanh thu của họ. Chính vì thế, nhiều doanh nghiệp lớn hay thương hiệu toàn cầu hàng đầu đang tích cực tìm kiếm các nhà tiếp thị kỹ thuật số thế hệ Gen Z – những người có thể thúc đẩy và sáng tạo đổi mới trong lĩnh vực này.

Gen Z dẫn đầu xu thế công nghệ mới

Thế hệ Z được biết là “thế hệ kết nối” hay “những đứa trẻ trong thời đại chấm com”. Ước tính đến năm 2025, sẽ có 2 tỷ người trên toàn cầu và Việt Nam có 15 triệu người thuộc thế hệ Z – lực lượng đóng góp 21% vào nguồn lao động và chiếm 30% lực lượng tiêu dùng tại Việt Nam.

Hiện nay, các bạn trẻ đã có thể cập nhật mọi thứ một cách dễ dàng và nhanh chóng khi internet phát triển vô cùng mạnh mẽ. Vì vậy Marketing được coi là ngành “thời thượng” tích hợp đủ công nghệ mới – kỹ thuật – kinh tế – truyền thông là ngành được GEN Z lựa chọn để đón đầu xu thế công nghệ số. 

Việc làm Marketing rất đa dạng và phổ biến

Marketing là lĩnh vực rộng bao gồm nhiều vị trí khác nhau. Sinh viên tốt nghiệp ngành Marketing có thể tìm kiếm công việc ở các mảng như:

– Tiếp thị truyền thông xã hội: Sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội như Instagram, Facebook, Youtube…để tiếp cận khách hàng tiềm năng.

– Tiếp thị qua email: Phát triển mối quan hệ với khách hàng bằng cách làm cho thương hiệu/sản phẩm của bạn hiển thị nhiều hơn qua thông tin và nội dung được gửi qua email.

– Tiếp thị Ngoại tuyến: Tập trung vào các phương tiện truyền thống lâu đời hơn như quảng cáo trên tạp chí, báo, bảng quảng cáo, đài phát thanh…

– Tiếp thị Influencer/KOL: Sử dụng các chuyên gia nổi tiếng và đã có tên tuổi trong ngành có sự hiện diện trên mạng xã hội để giới thiệu và quảng bá thương hiệu của bạn.

Ngoài ra, bạn có thể làm việc từ xa trong các dự án tiếp thị kỹ thuật số bằng cách chọn khách hàng và các dự án ở nước ngoài.

Đa dạng các vị trí làm việc trong ngành Marketing

Mức lương ngành Marketing

Trong bối cảnh Marketing đang trở thành một bộ phận chủ chốt trong hoạt động vận hành, các doanh nghiệp đều trông đợi vào đội ngũ Marketer vừa có kiến thức chuyên môn, vừa có kinh nghiệm thực tiễn để triển khai chiến lược tiếp thị, quảng bá quy mô và tạo hiệu ứng tốt hơn. Vì vậy mức đãi ngộ dành cho đội ngũ này trong các doanh nghiệp luôn được “ưu ái” hơn. 

Sau khi tốt nghiệp, bạn hoàn toàn có khả năng đảm nhiệm các vị trí chuyên viên nghiên cứu thị trường, chăm sóc khách hàng, quan hệ công chúng, phát triển sản phẩm; hoặc làm cán bộ nghiên cứu hoạch định chiến lược Marketing, tổ chức sự kiện; nếu yêu thích công việc giảng dạy bạn cũng có thể tham gia công tác giảng dạy, nghiên cứu về quản trị kinh doanh, marketing tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp. Đặc biệt cơ hội thăng tiến của nghề này là rất cao.

Bạn có thể sở hữu mức lương tốt theo các mức kinh nghiệm như sau:

  • Nhân viên dưới 1 năm – Tích lũy kinh nghiệm: từ 6.000.000 – 8.000.000 /tháng.
  • Từ 1 – 2 năm: mức lương nhận được sẽ từ 8.000.000 – 11.000.000 đồng/tháng. 
  • Từ 3 – 5 năm: mức lương của họ sẽ dao động từ 15.000.000 – 30.000.000 đồng/tháng.

Bên cạnh đó khi có thêm các lợi thế về ngoại ngữ và vốn hiểu biết trong các lĩnh vực, ngành nghề tiềm năng bạn có thể sở hữu mức thu nhập từ 40.000.000 – 60.000.000 đồng/tháng khi làm việc tại nước ngoài.

Mức lương ngành Marketing thuộc top trung bình khá trên thị trường

Học ngành Marketing tại trường Cao đẳng Đại Việt

Với thời gian học tập tại trường là 2,5 năm/khóa, học 4 học kỳ/năm, 1 kỳ thực tập giúp sinh viên ra trường và có việc làm sớm. Sinh viên khi tham gia học ngành Marketing của Cao Đẳng Đại Việt sẽ được đào tạo theo chương trình hiện đại, được trang bị  những kiến thức cốt lõi, cập nhật, sinh viên chủ động tự học, có thể học tập mọi lúc, mọi nơi.

Sinh viên được đào tạo để phát triển toàn diện về Kiến thức chuyên môn – Kỹ năng nghề nghiệp – Ngoại ngữ – CNTT – Kỹ năng mềm – Thái độ sống chuẩn mực – Tính kỷ luật – Thói quen rèn luyện sức khỏe suốt đời. Sinh viên được học tập thông qua trải nghiệm gắn với các dự án thực tế; được trải nghiệm, thực hành, thực tập tại các doanh nghiệp trong hệ sinh thái CEO Group hoặc làm việc tại các đơn vị uy tín là đối tác của CEO Group cả trong nước và quốc tế. 

Sinh viên tốt nghiệp tại Cao Đẳng Đại Việt

TÌM HIỂU NGÀNH ĐÀO TẠO: MARKETING 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *