TOP 5 KỸ NĂNG "XƯƠNG MÁU" MÀ NHÂN VIÊN LỄ TÂN KHÁCH SẠN CŨNG CẦN CÓ

Chi tiết Chuyên mục: Được đăng ngày: 25 Tháng 06 2022

Sau khi đào tạo rất nhiều học viên của mình trở thành những lễ tân chuyên nghiệp thì Cao Đẳng Đại Việt đã đúc kết ra 5 kỹ năng cần thiết nhất mà một nhân viên lễ tân khách sạn cần có. Hãy cùng Cao Đẳng Đại Việt tìm hiểu xem 5 kỹ năng đó là gì nhé!

1. Đẹp từ cái nhìn đầu tiên

Cái đẹp ở đây không ám chỉ nhan sắc mà chính là sự gọn gàng, chỉn chu của lễ tân. Ấn tượng đầu tiên của khách hàng đối với một khách sạn là có một đội ngũ  lễ tân chuyên nghiệp luôn nụ cười thân thiện và trang phục gọn gàng, thể hiện tác phong nhanh nhẹn năng động. Hầu hết các khách sạn hiện nay đều có đồng phục riêng cho lễ tân. Chính vì thế, dù lẫn trong rất nhiều người, vẫn có thể nhận ra đâu là nhân viên lễ tân bởi hình ảnh nổi bật với tác phong gọn gàng, năng động và không kém phần duyên dáng.

2. Có trình độ ngoại ngữ

Đối với một lễ tân khách sạn phải có một trình độ ngoại ngữ nhất định đặc biệt là tiếng anh, am hiểu về những nét cơ bản trong văn hóa của các nước để có thể gần gũi và hiểu về khách hàng hơn, biết về những lễ nghi, phong tục tập quán, tâm lý khách của một số quốc gia.

3. Thông thạo nghiệp vụ khách sạn

Một nhân viên lễ tân khách sạn chuyên nghiệp phải là người hiểu rõ hơn ai hết các thông tin, hoạt động của khách sạn , vì khi cần thiết họ sẽ phải giải đáp những thắc mắc của khách hàng. Ngoài ra, cần nắm vững nội quy, quy chế quản lý khách sạn; nội quy đối với người lao động trong khách sạn, trong bộ phận lễ tân; khả năng cung cấp dịch vụ của khách sạn Nắm vững những quy định, các văn bản pháp quy của nghành du lịch và các cơ quan quản lý liên quan đến khách và kinh doanh khách sạn.

4. Luôn tươi cười, hòa nhã lịch sự

Một trong những yêu cầu quan trọng của người Lễ tân chính là nụ cười và thái độ niềm nở. Trong bất kỳ tình huống nào, phải luôn giữ được nụ cười trên khuôn mặt mình và thể hiện sự tôn trọng, sẵn sàng phục vụ.

5. Luôn tự kiềm chế, làm chủ và bình tĩnh trong mọi tình huống

Lễ tân cần bình tĩnh, tự chủ kiềm chế những cảm xúc của bản thân ngay cả khi khách hàng nổi nóng, bởi chỉ một câu nói nóng giận của lễ tân qua điện thoại cũng đủ để khách hàng có thể từ chối đến với khách sạn. Thậm chí sẽ có những lần gặp phải các vị khách thiếu khiếm nhã, người lễ tân phải tìm cách ứng xử khéo léo sao cho khách hài lòng mà không ảnh hưởng đến hình ảnh khách sạn.

Trường Cao Đẳng Đại Việt hiện đang tuyển sinh và đào tạo chuyên ngành Quản trị nhà hàng, Quản trị khách sạn với chương trình học đạt chuẩn chất lượng và nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn. Liên hệ ngay để được tư vấn và hỗ trợ.

_________________________________
▪️ 𝐓𝐑ƯỜ𝐍𝐆 𝐂𝐀𝐎 ĐẲ𝐍𝐆 ĐẠ𝐈 𝐕𝐈Ệ𝐓
📍 44 Nguyễn Cơ Thạch, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội
☎ Hotline 24/7: 0962 288 486
🖨 https://dvc.edu.vn/
#Tuyensinh #caodang #daiviet #dulich #ketoan #nganhang #nhahang #nhahang #amthuc #ThiTHPTQG #xettuyenhocba