Hợp tác doanh nghiệp

Tập đoàn CEO ký kết hiệp định hợp tác với thành phố Kobe (Nhật Bản)
31/05/2021

Tập đoàn CEO ký kết hiệp định hợp tác với thành phố Kobe (Nhật Bản)

Chiều ngày 31/5/2021, Tập đoàn CEO và thành phố (TP) Kobe (Nhật Bản) đã chính thức ký kết Hiệp định hợp tác kinh tế sâu rộng giữa hai bên trên nhiều lĩnh vực như: phái cử nguồn nhân lực chất lượng cao từ Việt Nam sang Nhật Bản; hỗ trợ các doanh nghiệp tại TP. Kobe mở rộng đầu tư sang Việt Nam và ngược lại, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam mở rộng đầu tư sang TP. Kobe; mở rộng thị trường của các doanh nghiệp; gia tăng du lịch từ Việt Nam đến Kobe.

Tập đoàn CEO – cầu nối giữa doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam trong tương lai

Các đại diện chính quyền TP. Kobe trong buổi ký kết hiệp định

Tại buổi ký kết, ông Nishio Hideki – Cục trưởng Cục Kinh tế Du lịch TP. Kobe chia sẻ, hiện nay, có khoảng 7.800 người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại địa bàn TP. Kobe. Trong đó, có 65 người được Tập đoàn CEO cử sang làm việc với vai trò thực tập sinh kỹ năng. Thông qua thỏa thuận hợp tác lần này, TP. Kobe mong rằng 2 bên sẽ hợp tác sâu rộng hơn nữa trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là mảng điều dưỡng vốn đang trong tình trạng thiếu hụt nhân lực trầm trọng.

Cũng theo đại diện chính quyền TP. Kobe, Việt Nam đang là điểm đến hấp dẫn cho các doanh nghiệp của TP. Kobe. Những năm gần đây, phía TP. Kobe nhiều lần đến thăm, khảo sát thực tế cũng như tham gia các buổi thảo luận kinh doanh tại Việt Nam. Trong đó, năm 2019, đoàn làm việc của TP. Kobe đã sang thăm trụ sở chính của Tập đoàn CEO. Thông qua đó, ông Nishio Hideki mong muốn hỗ trợ được nhiều doanh nghiệp tại TP. Kobe mở rộng đầu tư hơn nữa tại thị trường Việt Nam.

Ông Đoàn Văn Minh PTGĐ thường trực, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Đại Việt – đại diện Ban Lãnh đạo Tập đoàn CEO trong buổi ký kết hiệp định hợp tác

Thay mặt BLĐ Tập đoàn CEO, Ông Đoàn Văn Minh – PTGĐ thường trực, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Đại Việt gửi lời cảm ơn sự hợp tác suốt thời gian qua giữa Kobe với Tập đoàn CEO. Đồng thời cũng nhấn mạnh: “Riêng đối với việc cung ứng nguồn nhân lực, với kinh nghiệm 10 năm cung ứng nguồn lao động trẻ của Việt Nam sang Nhật Bản và CEO Group là công ty phái cử hàng đầu Việt Nam, Tập đoàn tự tin khẳng định sẽ tiếp tục cung ứng nguồn lao động trẻ, có năng lực, có trình độ tốt nhất sang Nhật làm việc”.

Tập đoàn CEO mong muốn trở thành cầu nối giúp 2 bên doanh nghiệp Việt Nam – Nhật Bản, đặc biệt là doanh nghiệp TP. Kobe có sự hợp tác đầu tư, trao đổi qua lại nhiều hơn nữa”.

Hợp tác sâu rộng từ nhân lực, đầu tư tới phát triển du lịch

Ông Đoàn Văn Minh (bên trái) và ông Nishio Hideki (bên phải) cùng ký kết hiệp định hợp tác

Theo thỏa thuận, hiệp định được ký kết tập trung vào các nội dung hợp tác như: Phái cử nguồn nhân lực từ Việt Nam sang TP. Kobe; hỗ trợ các doanh nghiệp tại Kobe mở rộng đầu tư sang Việt Nam, đồng thời, cũng hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đầu tư sang Nhật Bản và gia tăng du lịch từ Việt Nam đến Kobe.

CEO Group hiện là 1 trong số doanh nghiệp hàng đầu phái cử điều dưỡng sang Nhật

Theo đó, hai bên thỏa thuận sẽ đẩy mạnh phát triển chất lượng nguồn nhân lực thông qua thiết lập khung hợp tác hai bên bao gồm đưa và tiếp nhận thực tập sinh kỹ năng, lao động đặc định, kỹ sư, đặc biệt là trong lĩnh vực chăm sóc y tế, điều dưỡng.

Đồng thời, Tập đoàn CEO cũng sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất hỗ trợ các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản, cụ thể là TP. Kobe với mong muốn Nhật Bản trở thành nhà đầu tư hàng đầu và tốt nhất tại Việt Nam. Hiện tại, Tập đoàn CEO đang xây dựng dự án Japan House – các văn phòng hướng đến cho doanh nghiệp Nhật Bản thuê. Với dự án này, các doanh nghiệp Nhật Bản được đặt văn phòng trong tòa tháp văn phòng CEO, được cung cấp các dịch vụ tư vấn, tổng đài viên tiếng Nhật. Hơn hết, phía Tập đoàn CEO sẽ có chính sách hỗ trợ đặc biệt cho các doanh nghiệp TP. Kobe như miễn phí thuê tháng đầu tiên, giảm chi phí thuê văn phòng…

Ngược lại, phía Kobe cũng có những chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt Nam khi mở rộng đầu tư tại Nhật.

Hai bên cũng đi đến thoả thuận nâng cao hơn nữa quy mô hợp tác trong lĩnh vực du lịch và xuất nhập khẩu hàng hoá. Cụ thể, phía TP. Kobe mong muốn, Tập đoàn CEO có thể giới thiệu những sản vật nổi tiếng của Kobe tại các khách sạn do Tập đoàn CEO quản lý. Đồng thời, phía Kobe mong rằng, Tập đoàn CEO sẽ hỗ trợ trong gia tăng khách du lịch từ Việt Nam đến thành phố này thông qua việc xây dựng các tour du lịch tới Kobe trong thời gian tới.

Hai bên đều đánh giá cao ý nghĩa, vai trò của hiệp định hợp tác lần này sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác, phát triển không chỉ giữa Tập đoàn CEO với TP. Kobe mà còn có ý nghĩa thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam – Nhật Bản. Trong tương lai, ngoài những nội dung đã thỏa thuận, hai bên mong muốn mở rộng thêm nhiều lĩnh vực khác như đầu tư thương mại, du lịch, y tế…

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *